Được tạo bởi Blogger.

Lộ diện bộ ảnh chủ đề độc đáo của Halloween trường Báo

Tối 13/10 vừa qua, Ban Tổ chức sự kiện Halloween trường Báo đã chính thức ra mắt bộ ảnh chủ đề “Eclipseos” với cốt truyện nhân văn, gây ấn tượng với khán giả chương trình.


Bộ ảnh chủ đề là một trong những ấn phẩm quan trọng của chương trình Halloween Báo chí. Đây là sự kiện thường niên của khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tên gọi “Eclipseos” của bộ ảnh bắt nguồn từ "eclipse” - từ vựng để chỉ hiện tượng thiên thể che khuất ánh sáng của một thiên thể khác.

Trong đó, bối cảnh chính của bộ ảnh là thời khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới trong một gia đình giàu có. Tuy nhiên, sự thịnh vượng mà họ có được là nhờ thờ phụng quỷ Mammon - nhân cách hóa của ham muốn vật chất trong Tân Ước.

Sự tham vọng quyền lực, tiền bạc phải đánh đổi bằng hạnh phúc trong gia đình

Khi biết sự an toàn của con trai bị đe dọa bởi lời nguyền “giàu sang", bà mẹ đã tìm mọi cách đảm bảo con trai không gặp nguy hiểm. Nhưng đồng thời, bà vẫn mong muốn bảo toàn sự thịnh vượng hiện có. Chính lòng tham của người mẹ đã đẩy người con đến “bờ vực” nguy hiểm.

Để bảo vệ con trai lẫn tiền tài, người mẹ đã tìm và thuê thầy pháp đến làm lễ nhân đêm Trừ tịch, với hy vọng có thể “mượn tay" bà xua đuổi thế lực đã “nâng đỡ" gia đình mình

Cao trào của cốt truyện là khi người mẹ đối mặt với tình huống sinh tử của con trai, buộc bà phải đưa ra lựa chọn. Trong giây phút đối mặt với nỗi sợ lớn nhất, con người mới thực sự hiểu rõ đâu là điều quan trọng trong cuộc đời. Những toan tính, tham lam, giàu sang bỗng trở nên vô nghĩa trước tình thân gia đình. Đây chính là lúc bản ngã con người trỗi dậy, cùng với mong muốn được hoàn lương và làm điều đúng đắn. Sau cùng, người mẹ lựa chọn cứu con trai. Khoảnh khắc đó đã kết thúc một vòng lặp của sự sai lầm, mở ra một tương lai mới cho gia đình.

Với bản năng của người mẹ, bà mong muốn được hợp sức cùng thầy pháp để cứu con mình

Cuộc đấu tranh căng thẳng trong nội tâm của người mẹ khi đứng trước việc phải lựa chọn giữa tính mạng của con mình và tiền tài, vật chất. Mammon nở nụ cười “đắc thắng” khi nhận ra người mẹ không thể thoát khỏi trói buộc tiền tài.

Thế lực tà ác ẩn sâu trong căn nhà được “nuôi dưỡng” bởi lòng tham vô đáy của người mẹ, đang gặm nhấm sức sống của từng người trú ngụ tại đây

Khi đối diện với khó khăn, khao khát được sống và sống ý nghĩa trỗi dậy, con người mới thật sự nhận ra đâu là điều quan trọng nhất trong đời mình

Bạn Vân Hương - thành viên của đội sản xuất bộ ảnh cho biết: “Chủ đề năm nay của chương trình là về ranh giới giữa sự sống và cái chết, cái vô hạn với cái tuần hoàn. Đây là một chủ đề lạ, vì vậy cũng rất 'khó nhằn' với đội sản xuất. Đội ngũ đã cố gắng tìm kiếm chủ đề phù hợp cho bộ ảnh năm nay”.

Qua bộ ảnh, BTC mong muốn truyền tải thông điệp về giá trị sống nhân văn tới khán giả. Qua đó, mỗi cá nhân có thể nhìn nhận bản ngã một cách đa chiều nhất. Sắp tới, Halloween 2024: Equinox sẽ chính thức diễn ra vào ngày 31/10 tại Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền hứa hẹn mang đến trải nghiệm cảm xúc và đáng nhớ.

Thanh Tâm
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn