Được tạo bởi Blogger.

Doanh nhân Nguyễn Tấn Đạt: Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau

Doanh nhân Nguyễn Tấn Đạt là một trong những gương mặt doanh nhân tiêu biểu trong lĩnh vực kinh doanh Bất động sản. Với kinh nghiệm có được trong ngành Môi giới Bất động sản, anh đã đạt được những thành công nhất định trên con được sự nghiệp của mình. Phóng viên Trang tin Sao Doanh nhân đã có buổi trò chuyện thân mật cùng anh xoay quanh câu chuyện này!

Chân dung Doanh nhân Nguyễn Tấn Đạt

Chào anh, anh có thể chia sẻ về cơ duyên của anh với ngành Bất động sản? Hiện tại anh đang làm việc ở đâu? những khó khăn và thuận lợi của anh khi mới vào nghề ?

Tôi có căn nhà tại Sài Gòn, tôi muốn bán để đổi căn khác. Tuy nhiên gửi rất nhiều môi giới địa phương nhưng vẫn không bán được, tôi nghĩ thay vì nhờ người bán thì mình tự bán. Lúc này tôi đi tìm công ty Môi giới để được đào tạo cách bán nhà thì rất may mắn được bạn giới thiệu đến Công ty Bất động sản Tuấn 123, sau một tháng được đào tạo chuyên nghiệp thì tôi đã bán được căn nhà của mình. Và từ đây tôi thấy nghề này hay, rất giá trị, rất đáng để tôn trọng và cần giới thiệu đến nhiều người nên tôi quyết tâm gắn bó và phát triển nghề đến nay.

Tôi hiện đang công tác tại Công ty Bất động sản Tuấn 123, vị trí Trưởng phòng kinh doanh, với tiềm lực tài chính mạnh, cùng với đội ngũ lãnh đạo tài ba, hiện nay Công ty cũng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường Bất động sản. Đối với bản thân tôi thì khó khăn là ở thị trường hiện nay mạnh ai nấy làm, Môi giới ngoài không được đào tạo chuyên nghiệp, chưa tư vấn thành thạo để giúp được chủ và khách giao dịch an toàn, thoả mãn. Thuận lợi là nhu cầu mua bán nhà tại thị trường rất cao, đặc biệt là các thành phố lớn. Vì vậy, rất cần những Công ty Môi giới chuyên nghiệp như chúng tôi để giúp chủ và khách giao dịch thuận lợi, an toàn.

Theo anh, một người lãnh đạo phải có tố chất sẵn hay do quá trình làm việc mới tạo nên? Câu châm ngôn mà anh tâm đắc nhất?

Không ai sinh ra mà biết mình sau này sẽ làm gì, huống chi là vai trò lãnh đạo, tất cả chúng ta đều phải học tập và rèn luyện mà ra, lãnh đạo cũng vậy. Đó là sự hình thành, kết tinh từ quá trình thực hành lao động, thực chiến với nghề mới tạo ra lãnh đạo. Câu nói tôi tâm đắc mà Thủ lĩnh của tôi thường nhắc các lãnh đạo trong Công ty: "Tôi xin ngõ với người bằng lời vui. Lời buồn xin giữ lại cho tôi".

Môi giới Bất động sản có vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển thị trường, đây là ngành nghề khai thác được nhiều giao dịch thu về số tiền lớn. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, Môi giới là "cò đất", anh có suy nghĩ như thế nào về quan điểm này?

Doanh nhân Nguyễn Tấn Đạt: Môi giới hay "cò đất" chỉ là tên gọi chứ không dùng để kết luận hay phán xét, cái quan trọng nhất là mình tạo ra giá trị gì. Trước đây, Môi giới người ta hay gọi là nghề chỉ trỏ, còn trong nghề từ cò đất thường dùng cho Môi giới nhỏ lẻ. Do vậy, cụm từ này chỉ phù hợp với số ít.

Hiện nay, cụm từ này vẫn tồn tại, bởi một số Môi giới có trình độ học thức chưa cao, là “tay ngang” từ nghề khác sang. Dẫn đến việc chưa trau dồi được kỹ năng trong nghề, đặc biệt là giao tiếp với khách hàng. Nhiều người chỉ loanh quanh khu mình sống, rồi nghe thông tin có người bán nhà và xin chủ nhà được phép đăng bán và trích một số tiền thoản thuận nếu bán được. Những người này được gọi là "cò đất" cũng không sai. Tuy nhiên, khách hàng đến với Bất động sản Tuấn 123, Công ty có chiến lược xây dựng hình ảnh người Môi giới chuyên nghiệp, nên khách hàng luôn yên tâm và thoả mãn.

Doanh nhân Nguyễn Tấn Đạt trong một buổi đào tạo đội nhóm Công ty Bất động sản Tuấn 123

Là một chuyên gia trong lĩnh vực Bất động sản, trải qua không ít khó khăn và nhất vào thời điểm Bất động sản trầm lắng như hiện nay, có bao giờ anh cảm thấy nản lòng chùn bước không?

Thị trường Bất động sản có dấu hiệu trầm lắng từ cuối 2022 tới bây giờ (cuối 2023). Nhưng theo tôi nhận định đó là về mảng Bất động sản đầu tư, Bất động sản ven đô.... vì các nhà đầu tư dùng đòn bẩy tài chính gặp phải khó khăn khi lãi suất ngân hàng tăng cao. Còn tại thị trường chúng tôi đang chọn là thị trường thổ cư, pháp lý rõ ràng nên không ảnh hưởng nhiều so với thị trường bất động sản nói chung. Vì rất nhiều khách có nhu cầu mua nhà để ở hoặc mua cho thuê, nên bản thân tôi trong giai đoạn này chưa hề cảm thấy nản lòng chùn bước về công việc.

Trong bộ máy doanh nghiệp, con người là giá trị cốt lõi và quan trọng nhất. Theo anh các doanh nghiệp cần chú ý gì tới bài học quản lý con người?

Theo tôi đó chính là vai trò kết nối, quản lý, sát sao và chuyên tâm với mỗi con người trong đội nhóm. Hiện nay, chúng tôi đã làm tốt và phát huy rất tốt tinh thần: Chính nhân quân tử - Được cho đi là niềm vui - Có hiếu với cha mẹ. Tinh thần này được lan toả toàn Tập đoàn. Nhất là Đại sự kiện "Nhớ ơn Mẹ" được tổ chức cho các bậc phụ huynh vào 20/10 hàng năm tại các khách sạn 5 sao trong nước và ngoài nước.

Được biết hiện giờ anh đảm nhiệm vị trí trưởng phòng kinh doanh tại Bất động sản Tuấn 123 và đã đạt được những thành tích nhất định, vậy anh có lời khuyên gì cho giới trẻ khi muốn khởi nghiệp từ ngành này!

Các bạn trẻ nên đến những doanh nghiệp có hệ thống đào tạo chuyên nghiệp, thực tế, đặc biệt là không mất phí, sản phẩm có pháp lý rõ ràng và đang là nhu cầu cao ở thị trường như lĩnh vực thổ cư mà chúng tôi đang làm và đang dẫn đầu thị trường.

Sắp tới ngày 1/1/2025, những quy định về Môi giới tại Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 có hiệu lực, anh đã có những chuẩn bị gì để bắt kịp sự thay đổi này?

Luật kinh doanh Bất động sản 2023 có hiệu lực sẽ làm minh bạch thêm thị trường bất động sản, thì càng tăng thêm uy tín cho nhà đất thổ cư mà chúng tôi đang kinh doanh. Bản thân tôi và Công ty Bất động sản Tuấn 123 luôn cập nhật các thông tin mới về luật kinh doanh Bất động sản và đào tạo bài bản đội ngũ nhân viên ngày càng chuyên nghiệp hơn, thường xuyên cập nhật các thay đổi về pháp luật nên những thay đổi này không phải là vấn đề quan ngại đối với tôi.

Nguyễn Tấn Đạt - Một trong những gương mặt Doanh nhân tiêu biểu trong lĩnh vực kinh doanh Bất động sản

Tại sao hiện nay công nghệ rất phát triển như internet, mạng xã hội, chủ và khách chỉ cần tìm vào đó là gặp nhau, vậy tại sao phải cần Môi giới? Môi giới thấy nhà đó bán, chỉ cho khách đi mua, việc đơn giản vậy cần gì phải đào tạo?

Người bán thì luôn muốn bán giá cao, người mua luôn muốn mua với giá thấp, chỉ có Môi giới chuyên nghiệp mới hiểu rõ về giá thực tế và tư vấn cho cả chủ và khách. Hơn nữa, Môi giới cũng là người đứng cửa giữa khách quan nhất, xử lý công bằng nhất cho cả hai bên khi có xung đột diễn ra. Nhà phố thổ cư quan trọng nhất là pháp lý. Môi giới muốn bán căn đó phải tìm hiểu thật kỹ về pháp lý: Có chính chủ không, có tranh chấp không, có vay ngân hàng không... Không những rành rọt về căn nhà mà còn thành thạo định giá và thủ tục giao dịch để đảm bảo quá trình giao dịch không mắc một sai lầm nào, vì vậy Môi giới phải cần đào tạo chuyên nghiệp.

Có nhiều sự lựa chọn vào nghề Môi giới như: Mở Công ty, làm một mình, làm Công ty khác... Tại sao anh chọn Tuấn 123 và hàng nghìn anh em khác cũng rất yêu Tuấn 123?

Tôi xin mượn câu nói của Tỷ phú người Mỹ Warren Buffett: "Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau". Tôi chọn Tuấn 123 vì đây là cái nôi của thổ cư, đã sản sinh ra hàng vạn Môi giới giỏi trải khắp Việt Nam. Nhân sự đến đây được phát huy hết tài năng, được đào tạo nâng cấp không ngừng. Thủ lĩnh TUẤN 123 là người có tầm nhìn, luôn vững vàng, hết mình cho đại cuộc, người có khả năng đưa nghề Môi giới tại Việt Nam lên tầm cao mới.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh và chúc anh thành công hơn nữa trong sự nghiệp của mình!

Út Thương
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn